Cách lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng nước thải đơn giản

Các loại đồng hồ đo lưu lượng nước thải hiện đang được sử dụng khá phổ biến tại các khu công nghiệp nhằm quản lý lưu lượng nước thải xả xa môi trường cũng như đảm bảo công bằng việc nộp thuế bảo vệ môi trường cho các đơn vị sản xuất. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng nước thải một cách đơn giản nhất.

Lưu ý khi lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng nước thải

Cách lắp đồng hồ đo lưu lượng nước thải


Tổ hợp đầu nối đồng hồ nước chỉ được đặt tại vị trí khô ráo, tránh nhiệt độ cao và hạn chế có sự thay đổi nhiệt độ môi trường. Nếu là ngoài trời tổ hợp đầu nối phải được xây dựng gờ tường xây bao có nắp đậy hoặc có hộp để bảo vệ xâm hại cơ học cho đồng hồ nước. Phải đảm bảo không có vật liệu rời ẩm ướt hay bê tông bao trùm đồng hồ đo nước.


Sơ đồ lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng nước thải


  • Theo chiều nước chảy thứ tự ưu tiên như sau: 1. van cổng kèm van xả khí, 2. Bộ lọc cặn có cỡ mắt lọc theo đúng thiết kế của nhà sản xuất, 3. đồng hồ nước, 4. Van một chiều, 5. Khớp nối mềm.
  • Không yêu cầu khắt khe đoạn ống phía lối vào cần có đoạn thằng hay dài quá 01 chiều dài thân đồng hồ đo nước.
  • Bắt buộc đường sinh trong ống phía lối ra ít nhất cao hơn so với chiều cao phủ bì của đồng hồ nước nhằm đảm bảo nước luôn được đầy ống truyền dẫn.
  • Lưu lượng thường xuyên của đường ống cần nằm trong phạm vi lưu lượng của đồng hồ đo lưu lượng nước lắp đặt.

Lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng nước thải đơn giản

Cách lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng nước thải

Đồng hồ đo lưu lượng nước cùng phụ kiện phải đảm bảo các tiêu chuẩn quốc tế tương ứng khi tham gia lắp đặt tại hệ thống cấp nước, trong đó:

Toàn bộ hệ thống cấp nước phải được xả cặn kỹ càng trước khi lắp đặt tổ hợp đồng hồ nước bất kỳ. Phải đảm bảo không còn các vật rắn tự do có thể chuyển động cùng với nước cấp khi vận hàng hệ thống cấp nước.

Đồng hồ nước và các phụ kiện cần được lắp đúng chiều quy định, các mối lắp phải kín và đảm bảo không bị rò chảy nước. Đồng hồ nước phải được lắp đặt theo phương nằm ngang, tâm trục mặt số của đồng hồ nước có phương thẳng đứng.

Chất lượng nước và chế độ cấp nước:

Nước thô tự nhiên phải đạt quy chuẩn QCVN 14:2008/BTNMT, nước thải sinh hoạt và công nghiệp sau khi xử lý đạt QCVN 40:2011/BTNMT (Ban hành theo thông tư số 47/2011/TT-BTNMT của Bộ Tài Nguyên Môi trường ngày 28/12/2011)
Chế độ cấp nước: Không ưu tiên chế độ cấp nước gián đoạn hoặc không liên tục.
Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm đồng hồ đo lưu lượng nước thải cũng như đo nước sinh hoạt quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 1900 9491 để nhận được báo giá ưu đãi cũng như chăm sóc tốt nhất từ phía chúng tôi.

0 nhận xét: