4 cách làm đồng hồ nước quay chậm đơn giản




Đã trải qua thời sinh viên không có ai là không quan ngại những ngày mùng 5 đầu tháng đóng tiền điện nước cho chủ xóm trọ. Khi mà càng ngày giá cả điện nước sinh hoạt càng tăng cao thêm vào đó thời tiết nóng bức của ngày hè vẫn không ngừng oi ả thì những mẹo vặt như cách chỉnh đồng hồ nước quay chậm bỗng chốc trở thành vị cứu tinh của tầng lớp sinh viên nghèo khắp nơi. 

1. Điều chỉnh đồng hồ nước quay chậm tự nhiên


Điều chỉnh đồng hồ nước quay chậm tự nhiên

Cách này hết sức đơn giản và dễ làm, không hề đòi hỏi người thực hiện biết bất cứ một kĩ năng cao siêu nào. Nguyên vật liệu chỉ cần toàn bộ xô chậu, xoong, tất cả những vật dụng có thể trữ nước trong thời gian dài. Thao tác như sau: trước khi bạn đi ngủ hoặc ra ngoài đi làm. Bạn vặn vòi nước vừa đủ nhỏ để có nước chảy tí tách tí tách sao cho đồng hồ không quay. Và rồi các dụng cụ trữ nước nêu trên sẽ chứng tỏ tác dụng. Bạn sẽ hứng từng giọt từng giọt, tích tiểu thành đại. Trong 1 khoảnh khắc bạn sẽ nghĩ rằng không được bao nhiêu nước nhưng nếu duy trì cho cả ngày thì lại là cách để bạn tiết kiệm hóa đơn tiền nước vô cùng hữu ích mà cực kì “thân thiện” với chủ nhà trọ. 

2. Dùng nam châm điều chỉnh đồng hồ nước

Dùng nam châm điều chỉnh đồng hồ nước

Các loại nam châm vĩnh cửu được khuyên dùng vì tính tiết kiệm của phương pháp. Vật dụng cần thiết ở đây chỉ cần duy nhất một thỏi nam châm kích thước đủ lớn. Bạn nhẹ nhàng đặt lên mặt đồng hồ, cầu tạo của đồng hồ nước ngoài những phần có cấu tạo nhựa vẫn sẽ có những phần được cấu tạo bằng kim loại và sẽ có tương tác với nam châm. Chính từ trường của nam châm sẽ phần nào tác động vào các chi tiết của đồng hồ nước khiến hoạt động quay của đồng hồ có thể bị gián đoạn và đương nhiên sẽ chậm lại. Vậy tại sao không sử dụng nam châm điện, nam châm điện sẽ có tác động lớn hơn vì có thể hút được những cục sắt to bằng cả chiếc xe hơi. Tuy nhiên muốn sử dụng nam châm điện bạn cần một hiểu biết nhất định về vật lý, thêm vào đó, tiền nước tiết kiệm được sẽ chẳng đủ chi trả cho tiền điện mà bạn đã sử dụng. 

3. Thổi chì khiến đồng hồ nước quay chậm

Thổi chì khiến đồng hồ nước quay chậm

Cấu tạo trong của hệ thống quay trong đồng hồ nước là những sợi chỉ nhỏ được gắn vào nhằm tạo độ cản nước để kim đồng hồ quay. Ở những dòng đồng hồ nước cũ, chưa được tiến hành kẹp chì thì việc tác động bằng cách mở đồng hồ nước rồi tiến hành thổi chỉ để kim không quay nữa. Cách này tương đối phức tạp nhưng hiệu quả cao, hóa đơn tiền nước sinh hoạt của bạn có thể giảm đi trông thấy. Tuy nhiên, phương pháp này hạn chế đối với những đồng hồ loại mới và đã được kẹp chì. Việc tháo dỡ nắp đồng hồ sẽ gặp nhiều khó khăn. 

4. Làm kim đồng hồ không quay

Một mũi khoan cực nhỏ sẽ giúp bạn mở một lỗ trên mặt đồng hồ, cùng một chiếc kim siêu nhỏ bằng kim loại sẽ được gài vào giúp giữ cho kim đồng hồ không quay. Cách này cũng cực kì đơn giản nhưng để qua mắt chủ xóm trọ dễ dàng, bạn sẽ cần thi thoảng tháo kim ra để đồng hồ quay vài vòng mỗi tháng. Bạn sẽ bất ngờ khi thanh toán hóa đơn nước tháng tới đấy. 
Để có cơ hội sở hữu những chiếc đồng hồ nước chất lượng cao với giá tốt nhất hãy liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng: 1900 9491.

0 nhận xét: