Các loại đồng hồ nước được sử dụng phổ biến hiện nay


Phân loại đồng hồ nước giá rẻ phổ biến nhất cho gia đình và các công trình xây dựng. Có thể bạn đang cảm thấy lúng túng khi chưa đưa ra được cho mình lựa chọn đồng hồ nước tối ưu nhất. Những thông tin vê phân loại đồng hồ nước hi vọng sẽ mang lại cho bạn những kiến thức hữu ích. Cùng donghodoluuluongnuocgiare.blogspot.com đi phân loại đồng hồ nước để hiểu sâu hơn vê sản phẩm hết sức thân thuộc trong gia đình cũng như các công trình xây dựng, mang lại hiệu quả sử dụng đồng hồ nước trong cuộc sống. 

1. Phân loại đồng hồ nước theo các hãng, thương hiệu đồng hồ nước thông dụng 

Phân loại đồng hồ nước giá rẻ

Hiện nay, trên thị trường không chỉ các hãng trong nước mà cả những thương hiệu đồng hồ nước cũng chiếm được nhiều cảm tình từ phía khách hàng. Phổ biến nhất phải kể đến các thương hiệu: 

· Đồng hồ nước sạch Zenner với xuất xứ từ Đức, Trung Quốc 
· Đồng hồ đo lưu lượng Merlion với xuất xứ từ Singapore, Đại Lục, Việt Nam 
· Đồng hồ nước Asahi với xuất xứ từ Thái Lan 
· Đồng hồ nước Komax với xuất xứ từ Hàn Quốc 

2. Phân loại đồng hồ nước theo kiểu chức năng 


Theo chức năng, đồng hồ đo lưu lượng nước được chia làm 2 loại chính: 

· Đồng hồ lưu lượng nước kiểu tốc độ: 


Đồng hồ đo lưu lượng nước kiểu tốc độ là thiết bị đo lưu lượng nước bằng cách đếm tổng số vòng quay hay chu kỳ của tua bin (bộ phận chuyển động) nhờ sức chảy trong đường ống của dòng nước, truyền đến bộ đếm hiển thị trên mặt của đồng hồ. 

Chúng thường được chế tạo và lắp đặt chuyên dụng cho các đường ống có size từ DN15 – DN1400. 

Loại đồng hồ nước này ưu điểm ở kiểu tốc độ có kết cấu đơn giản và khá nhỏ gọn nên được ứng dụng phổ biến cho các hệ thống đường ống nước của các hộ gia đình. 

Tuy nhiên, sản phẩm này có nhược điểm là các gối đỡ của đồng hồ đo nước kiểu tốc độ rất nhanh hao mòn nếu trong nước có lẫn các tạp chất cùng cặn cơ khí. Do vậy nước sạch trong hệ thống nước của gia đình, nhà trọ sinh viên, chung cư là phù hợp hơn cả. 
Đồng hồ nước kiểu tốc độ

· Đồng hồ lưu lượng nước kiểu thể tích: 


Đồng hồ lưu lượng nước kiểu thể tích là thiết bị đo lưu lượng nước có kết cấu phức tạp hơn so với đồng hồ đo lưu lượng nước kiểu tốc độ. 

Sản phẩm hoạt động theo cơ cấu truyền động nạp nước vào đầy buồng đong trong suốt có thể nhìn được các mức thể tích. Sau đó thì xả cho nước chảy đi, lúc này lưu lượng của dòng chảy sẽ được xác định chính bằng tổng số các thể tích nước đã chảy qua đồng hồ. 

Ưu điểm của đồng hồ đo nước kiểu thể tích là ảnh hưởng của độ nhớt chất lỏng lên sai số chỉ thị mặt đồng hồ nhỏ hơn rất nhiều so với đồng hồ nước tốc độ. 

Mặc vậy, vì công việc đong nước vào buồng chứa như này đòi hỏi đồng hồ lưu lượng phải được thiết kế cấu tạo phức tạp hơn, do đó ít sử dụng phổ biến và nhất là đối với các đường ống size lớn. 

3. Phân loại đồng hồ nước theo các cách khác 

· Theo cỡ cổng của đồng hồ lưu lượng: 

Phân loại đồng hồ nước theo cỡ cổng

Mỗi loại đồng hồ đo nước sẽ có những size cỡ cổng khác nhau. Một số size đồng hồ phổ biến nhất hiện nay trên thị trường: 

DN15, DN20, DN25, DN30, DN32, DN40, DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300, DN350, DN400, DN450, DN500, DN550, DN600, DN650, DN700, DN750, DN800,… 

· Theo mục đích sử dụng đồng hồ lưu lượng: 


+ Đồng hồ đo nước sinh hoạt, nước sạch, nước lạnh: Những loại này chuyên dùng cho các hộ gia đình, khu chung cư, tòa nhà cao tầng, khu dân cư, các công ty cấp nước sạch,…Các loại đồng hồ này được sự kiểm định và cấp phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. 

+ Đồng hồ đo lưu lượng nước thải: chuyên dùng cho các dự án, công trình xử lý hệ thống đường ống thoát nước thải khu dân cư, bệnh viện, trường học, nhà máy, xí nghiệp, các ngành công nghiệp hóa chất, làng nghề,…Có các loại đồng hồ phù hợp dùng cho môi trường nước thải đã qua xử lý và cả nước thải chưa xử lý. 

+ Đồng hồ nước giá rẻ cho phòng trọ, hộ gia đình, khu chung cư: Những loại đồng hồ lưu lượng giá rẻ chuyên phục vụ cho nhu cầu dân dụng, các hộ gia đình thuộc diện nghèo, các khu nhà trọ cho sinh viên và người lao động thuê, các nhà nghỉ bình dân hoặc quán ăn bình dân, nhà ở xã hội, … 

Bạn có thể chọn ngay cho mình những chiếc đồng hồ nước thực sự phù hợp với nhu cầu. Hãy liên hệ qua HOTLINE: 1900 9491 để nhận tư vấn từ chúng tôi nhé. 

0 nhận xét: