Kinh nghiệm lựa chọn thiết bị tiết kiệm nước cho gia đình

Nước sạch vốn là nguồn tài nguyên hữu hạn, đóng một vai trò cực kỳ quan trọng với sinh hoạt và sản xuất trên toàn cầu. Việc sử dụng tiết kiệm nước là vấn đề đang cực kỳ cấp thiết được các quốc gia trên thế giới kêu gọi thực hiện. Hiện nay, tiết kiệm nước luôn là vấn đề được coi trọng số 1 trong các gia đình. Chiếc đồng hồ nước sẽ trực tiếp cùng bạn quản lý lưu lượng nước sử dụng hàng ngày, hàng tháng hiệu quả. Không chỉ sử dụng các mẹo tiết kiệm nước thông minh mà hôm nay, chúng tôi xin gửi đến bạn cách chọn mua thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước đảm bảo hiệu quả cho cả gia đình. Hãy tham khảo thật kỹ những thông tin bổ ích này nhé.

1. Sự cần thiết của những thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước cho gia đình

Sử dụng thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước hiệu quả

Chọn mua thiết bị vệ sinh là điều quan trọng đối với bất kỳ mỗi phòng tắm hiện đại. Hơn nữa, mỗi sản phẩm thiết bị vệ sinh có chất lượng, thiết kế cũng như tính năng khác biệt khiến khách hàng mất phương hướng. Điều quan trọng là mức độ tiết kiệm nước của sản phẩm đó đến đâu, có phù hợp với nhu cầu gia đình hay chưa. 
Hiện nay, trong gian phòng tắm của mỗi gia đình đều không thể vắng mặt các thiết bị như bồn cầu, sen vòi, chậu rửa…tuy nhiên chúng tiêu tốn lượng nước rất nhiều. Bởi vậy mà gia đình luôn tìm cách chọn cho mình những thiết bị tiết kiệm nhất có thể. Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về những thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước tuyệt vời nhất.

     2. Sử dụng bồn cầu tiết kiệm nước

Bồn cầu tiết kiệm nước thực sự rất cần thiết cho bạn, bởi đây có thể coi là sản phẩm tiêu tốn lượng nước nhiều nhất. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng hàng ngày có thể bạn chưa có cách tối ưu nhất với chiếc bồn cầu của gia đình.
Và lời khuyên khi mua bồn cầu hiện nay là nên chọn loại bồn cầu có 2 chế độ xả nước. Kiểu xả chúng ta có thể không cần quan tâm đến, nhưng với 2 mức xả tương ứng với 2 chế độ chắc chắn là tiêu chí để chúng ta quan tâm.
Sử dụng bồn cầu tiết kiệm nước

Khi đi vệ sinh, chỉ cần một lượng nước nhỏ là đã xả sạch chất thải, do đó nếu bồn cầu có 1 chế độ xả thì lượng nước bạn sử dụng chắc chắn sẽ vô cùng tiêu hao và lãng phí.
Ngoài việc chọn bồn cầu có 2 chế độ xả thì mẹo nhỏ dưới đây chắc chắn sẽ tiết kiệm được một lượng nước cho mỗi lần xả sạch chất thải.
Bạn lấy chai nhựa, hoặc chai thủy tinh đầy (có thể bỏ nước, sỏi, cát vào trong) để trong bể chứa nước. Mỗi lần bạn xả nước sẽ giảm thiểu được một lượng nước chính bằng thể tích của chai nước
Lưu ý quan trọng là không nên chọn chai nước có thể tích quá lớn vì như vậy có thể gây tác dụng ngược.
Chỉ cần bạn chú ý một chút thôi thì phương pháp tiết kiệm nước với bồn cầu sẽ rất hiệu quả đấy.

      3. Vòi tắm hoa sen tiết kiệm nước hiệu quả

Vòi tắm hoa sen là một trong những thiết bị tiêu tốn khá nhiều và rất thường xuyên với lượng nước của gia đình bạn. Vì thế hãy chọn cho gia đình chiếc vòi tắm hoa sen đạt chuẩn nhé.
Theo nghiên cứu chỉ rằng vòi tắm hoa sen sẽ giúp bạn tiết kiệm lượng nước sử dụng mỗi ngày rất hiệu quả nếu đạt chuẩn. Bởi thực tế cho thấy một chiếc vòi sen đạt chuẩn thường có tốc độ 2.5-gpm sẽ có khả năng tiết kiệm nước hơn so với những thiết bị vòi loại đầu khủng long cũ 5-gpm. Tuy nhiên ngày nay, chỉ 1.5-gpm thì những sản phẩm này vẫn đáp ứng được yêu cầu cung cấp nguồn nước với áp lực lớn. 
Vòi tắm hoa sen tiết kiệm nước

Không chỉ vậy, sở hữu một sản phẩm vòi tắm hoa sen đạt chuẩn sẽ mang lại cho gia đình bạn sự tiện lợi từ khâu lắp đặt và cả trong suốt quá trình sử dụng:
Điều chỉnh đơn giản
Một số loại vòi sen có cần gạt một dòng duy nhất nhưng có nhiều loại sen như sen tắm, sen nóng lạnh thường có hai dòng nước trở lên. Bạn cần chọn loại sen nào có khả năng điều chỉnh nhiệt độ và lưu lượng nước một cách trơn tru và đơn giản.
Bền bỉ với thời gian
Những loại đầu vòi sen thường dễ bị han gỉ, đóng két nên rất nhanh hỏng. Lời khuyên hữu ích nhất là bạn nên chọn những loại sen làm từ chất liệu inox, inox 304 là tốt nhất, tránh những loại sen làm bằng nhựa cứng hoặc đồng bởi rất dễ hao mòn và gây rò rỉ nước.
Xem thêm: Hướng dẫn chọn mua đồng hồ nước Asahi chất lượng giá rẻ nhất thị trường hiện nay

      4.  Sử dụng vòi chậu rửa tiết kiệm nước.

Bên cạnh bồn cầu, vòi hoa sen,…vòi chậu rửa cũng là thiết bị vệ sinh bán chạy hiện nay. Tuy vậy, nếu chọn loại vòi rửa không phù hợp thì chắc chắn sẽ tiêu thụ một lượng nước lớn.
Sử dụng vòi chậu rửa tiết kiệm nước

Bạn có thể sử dụng vòi chậu rửa mặt để làm sạch dao cạo râu. Chỉ cần chú ý giữ vài cm nước trong bồn rửa mặt. Với cách này, bạn sẽ có thể rửa sạch dao cạo râu như rửa dưới vòi nước chảy, mà không lãng phí quá nhiều nước.
Với những phương pháp đơn giản như trên hi vọng gia đình bạn sẽ có cách chọn mua thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước nhất. Đây cũng là một trong những bước cần thực hiện để có một cuộc sống văn minh hơn mỗi ngày.

0 nhận xét: