Một số lưu ý khi lắp đặt đồng hồ nước

Việc lắp đặt đồng hồ nước là công đoạn đầu tiên và cực kỳ quan trọng đảm bảo cho tuổi thọ cũng như độ chính xác trong đo lường lưu lượng nước phục vụ cho sinh hoạt cũng như kinh doanh. Đồng hồ đo lưu lượng nước hiện nay đã trở thành một phần không thể thiếu tại các thành phố lớn từ gia đình cho tới các doanh nghiệp. Và để đảm bảo đồng hồ nước chạy đúng thì chúng ta phải chuẩn bị và tiến hành chính xác trong khâu lắp đặt để tránh ảnh hưởng tới người sử dụng cũng như đơn vị cung cấp, quản lý nguồn nước.
Một số lưu ý khi lắp đặt đồng hồ nước

Dưới đây là 9 điều cần lưu ý khi lắp đặt đồng hồ nước

1. Lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng nước tại nơi có đủ không gian để thuận lợi cho việc sửa chữa và bảo trì sau này.
2. Cài đặt phụ tùng trước khi lắp đặt đồng hồ nước.
3. Chỉ xác định chính xác khi đầu vào của hồ là 10 lần (tối thiểu 5 lần) và đầu tiên của đường kính là 5 lần (ít nhất 3 lần) đường kính của đồng hồ đo.
(Nếu có van, khuỷu tay, bơm,… trên mặt trước của hồ, cần duy trì nhiều hơn đường thẳng.)
4. Văn bản và giảm áp phải được cài đặt theo sau tốt nhất của đồng hồ.
5. Đồng hồ nước phải được giữ vệ sinh sạch sẽ, không để cát hoặc các loại chất lạ bám vào đồng hồ, lắp đồng hồ theo chiều ngang.
6. Hướng của dòng chảy phải trùng với hướng mũi tên ghi trên thân đồng 
7. Lắp đặt đồng hồ nước ở nơi mà nước không bị đóng băng vào mùa đông khi nhiệt độ xuống thấp nhất (trường hợp này rất ít khi xảy ra tại Việt Nam nên bạn không cần phải quan tâm nhiều).
8. Vị trí lắp đồng hồ nước cần tránh những rung động mạnh từ nguồn nước cũng như các va đập bên ngoài.
9. Trong quá trình vận chuyển và tháo đồng hồ hồ nước thì cần phải để đồng hồ trong hộp bảo vệ.
Có thể bạn quan tâm: Phải làm gì khi đồng hồ nước gặp sự cố
Đồng hồ nước có rất nhiều mức công suất khác nhau, khi đồng hồ nước vượt quá mức công suất cho phép sẽ làm đồng hồ nước đo lường không chính xác và làm giảm tuổi thọ của sản phẩm. Cần phải khảo sát kỹ áp suất toàn diện của việc cấp thoát nước các bể chứa, máy bơm… sau đó tính toán tốc độ dòng chảy và lựa chọn đồng hồ nước cho phù hợp.
Quan trọng hơn hết là bạn phải lựa chọn được loại đồng hồ nước đảm bảo chất lượng, nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo được độ chính xác, giúp quản lý quá trình sử dụng nước tốt nhất, sử dụng bền bỉ. Đến với donghonuoc.org chắc chắn bạn sẽ có cơ hội sở hữu chiếc đồng hồ đo lưu lượng.

0 nhận xét: